Nghỉ mát ở Lake Tahoe – Minh Nguyệt

Ký Sự: Minh Nguyệt, ND Hoàng, NB Luận
Lake Tahoe – Sept 28, 2014 (TM)

Minh Nguyệt
Thấy hình ai cũng tươi tắn dễ thương ghê.”
Nghe Mai khen mà mát cả ruột , mũi thì nở to , thiếu màu đỏ sơn ở đầu lỗ mũi thì sẽ thành ra mũi của ông hề gánh xiếc.
Chừ thì bắt đầu tả oán cho 2 yêu cầu của Mai đây :
**Thứ nhứt là ” Ng khi về lại Pháp không được lên kí hí ” khó quá rứa , điều ni thì chắc chắn là không được rồi , từ khi trở về từ Việt Nam vào đầu tháng tư cho đến ngày đi qua đây , ở Pháp Ng đã lo diet , ráng làm mất những kilo thặng dư sau chuyến đi Việt Nam để còn qua đây mà ăn đồ ăn Huế , rứa mà Mai noái đừng lên kí thì kể như cấm ăn uống rồi , người có tinh thần ăn uống và thích món ăn Huế như Ng kể như bị phạt rồi , hu..hu..
**Thứ hai là Mai yêu cầu hình chụp ở Lake Tahoe , tụi Ng cũng chịu thua luôn.
Mai thấy đó , chương trình đã được dự trù từ lâu mà trời không thương thì đành phải chịu.
Ng mới coi lại thư mời đầu tiên gửi đến các bạn là từ ngày 16 tháng 8 ( hơn 5 tuần lễ trước khi Ng qua tới ) , Ng nói là hy vọng tụi mình sẽ có nhiều thời gian vui chơi bên nhau để cùng nhau đi dạo , ngắm cảnh thiên nhiên và chụp hình kỉ niệm. Các em của Ng đã thuê một ngôi nhà lớn với 5 phòng ngủ , phòng khách , nhà bếp ,rộng rãi và tầng 3 trên cùng là phòng chơi billard à chơi game hoặc coi TV , các em Ng nói chị cứ mời các bạn của chị đến cùng chơi chung cho vui , tụi em sẽ dành ưu tiên để các anh chị chơi thoải mái.
Dự tính là có cả Mai và vợ chồng Châu- anh Phúc , phút cuối Mai không qua được vì còn mệt nhiều do những chuyến du lịch và công việc trước đó , rứa là Châu- Anh Phúc cũng rút lui ,thiệt cũng buồn đi một nữa rồi , đến ngày gần đi , điện thoại Luận còn hăm he không biết đi được không nữa làm Ng la hoảng lên , hăm dọa lại rằng nếu không có đủ 2 cặp của Sacramento lên Lake Tahoe thì Ng sẽ chạy lên Sacramento nằm vạ , cuối cùng thì nhóm Sacramento tham dự đông đủ , thiệt là hú hồn hú vía.
Ng noái như rứa vì các em của Ng đã chuẩn bị rất ky? lưỡng , đồ ăn thì các em vừa làm sẵn để đem theo , vừa dặt người ta làm , rất nhiều món ngon à số lượng thì như cho khoảng 50 người ăn , vì rứa mà những món ăn do Dạ Minh làm đem lên cho như bánh bột lọc trần , bánh xu xê , bánh pate’ chaud , tụi Ng đều phải để dành lại đem về nhà mà thưởng thức thôi( có ăn sáng với một ít pate’ chaud ).
Em trai và em rể Ng còn chở lên nguyên dàn nhạc karaoke để hát hò và nhảy nhót nữa , Ng tính là có Mai bay qua thì sẽ tổ chức Sinh Nhật của Mai ở đó.
Bây chừ noái chuyện trời không thương làv ấn đề thời tiết , chiều thứ sáu tụi Ng đi ở San Jose từ 3 giờ chiều , vừa kẹt xe vừa trời mưa lớn nên đến 9 giờ rưỡi tối mới lên đến( bình thường chỉ có mất khoảng 4 tiếng là tới ),một cặp ợ chồng em Ng vi đi làm về trể nên đi sau còn bị cả mưa tuyết và đến gần 1 giờ sáng mới lên tới nơi.Sau đó là sáng hôm sau cũng mưa dầm dề , mấy bạn Sacramento thì chiều thứ bảy đến 5 giờ chiều mới lên tới , cũng mưa rả rích nên chỉ có được ở nhà mà ăn chơi nhảy nhót thôi rồi đến sáng hôm sau khi đi về cũng mưa tầm tả , Luận cho ra hồ tính chụp hình mà mưa quá không thể ra ngoài để chụp hình được đành quay lại để chia tay nhau mà chạy về nhà thôi.
Ng tả oán như ri để Mai thấy là 2 yêu cầu cua? Mai mà Ng không thực hiện được , còn chuyện Luận muốn dem thèm đồ ăn là muốn chọc tức Mai vì không chịu qua đây với tụi Ng. Món xôi tím đúng là xôi khoai tía , còn có xôi xanh lục là xôi lá dứa nữa.. ôi thôi còn nhiều món kể không hết vì các em của Ng đã dự tính là có cả Mai à vợ chồng Châu-anh Phúc nữa.
Mai đừng buồn vì Ng không làm theo lời Mai yêu cầu được hí , xin lỗi Mai nghe.
Khuya rồi Ng đi ngủ đã nghe , ngày mai Ng còn chương trình khác nữa !
Nguyễn Bá Luận
NB Luan - Lake Tahoe
Breakfast at Lake Tahoe – Photo: NB Luan

Nguyễn Đăng Hoàng

Sáng Chủ Nhật qua tôi dậy sớm để đi dạo bờ hồ Lake Tahoe và xem mặt trời mọc. Tôi có chụp được hai tấm hình hồ Lake Tahoe, gởi Tống Mai cùng các bạn xem. Tiếc là sớm quá nên không dám đánh thức rủ các bạn đi dạo.

Một ngày ngắn ngủi ở hồ Lake Tahoe đã cho tôi thật nhiều hình ảnh và kỷ niệm êm đềm đáng nhớ. Minh Nguyệt luôn luôn xinh xắn vui tươi cho dù bận bịu biết bao nhiêu công việc. M Nguyệt và gia đình các em rất vui vẻ hiếu khách trong chân tình, làm tôi nhanh chóng cảm thấy thoải mái. Thêm vào đó vợ chồng Luận-Minh đã có nhả ý lái xe đưa vc tôi cùng đi lên hồ Lake Tahoe. Không hiểu chúng tôi nói chuyện trên trời dưới đất gì mà quên cả chuyện phải lái xe leo đèo núi trong trời mưa gió.

Tối hôm thứ 7 trời mưa nên cả bọn vui chơi ở nhà. M Nguyệt đã hát tặng nhóm hai bài hát rất truyền cảm. Ngoài trời là bờ hồ Lake Tahoe trong mưa gió, bên trong là tiếng hát ấm áp của MN – Một giây phút khó quên. Nhưng tôi đã biết giọng ca và tính nghệ sĩ của M Nguyệt qua những video mà MN đã gởi lên cho nhóm Huế thưởng thức. Điều làm tôi ngạc nhiên là Dạ Minh cũng có một giọng hát rất hay. Thêm vào đó Luận nhảy bay bướm lắm. Sau đó mọi người cùng nhau kể chuyện ma ở Huế mà Luận đã kể lại một câu chuyện có thật “rợn tóc gáy”. M Nguyệt kể lại tình bạn và sự ra đi của Bùi Phương, một người có niềm vui sống và tính lạc quan đáng phục.